2015.07.003 บรรยากาศในงานแสดงสินค้า Manufaceturing Expo 2015

Last updated: 23 ก.พ. 2565  |  7964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สวัสดีค่ะ คุณลูกค้าทุกๆท่าน กลับมาพบกันอีกแล้วนะค่ะ สำหรับในเดือน กรกฎาคม นี้ ซึ่งมีวันสำคัญ ถึง 2 วัน เลยทีเดียวนั่นก็คือ วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา เราจึงขอเชิญชวน คุณลูกค้าร่วมกันทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับชีวิตและครอบครัว

เรามีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับวันอาสาฬหบูชา มาฝากกันค่ะ

วันอาสาฬหบูชา
วันที่ 30 กรกฏาคม 2558 นี้ เป็นอีกวันหนึ่งที่มีความสำคัญต่อทางพระพุทธศาสนา (วันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘๘) นั้นคือ วันอาสาฬหบูชา และ วันเข้าพรรษา ตรงกันวันที่ 31 กรกฏาคม 2558  (แรม ๑ ค่ำ เดือน ๘๘) ซึ่่งวันนี้

วันอาสาฬหบูชา มีเหตุการณ์สำคัญในทางพระพุทธศาสนาอยู่ ๓ ประการ คือ
๑.เป็นวันแรกที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศพระศาสนา โดยทางแสดงพระปฐมเทศนา คือ ธรรมจักกัปปวัตนสูตร ประกาศสัจธรรมอันเป็นองค์แห่งพระอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณที่พระองค์ตรัสรู้ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ สรรพสัตว์ทั้งหลาย

๒.เป็นวันแรกที่บังเกิดพระอริยสงฆ์สาวกขึ้นในโลก คือ พระโกณฑัญญะ เมื่อได้ฟังพระปฐมเทศนาจบ ได้ดวงตาเห็นธรรม ได้ทูลขออุปสมบท และพระพุทธเจ้าได้ประทานอุปสมบทให้ด้วยวิธีเอหิภิกษุอุปสัมปทา ในวันนั้นวันอาสาฬหบูชา
๓.เป็นวันแรกที่บังเกิดพระรัตนตรัย คือ พระพุทธรัตนะ พระธรรมรัตน และพระสังฆรัตนะ ขึ้นในโลกอย่างสมบูรณ์บริบูรณ์

กิจกรรมในวันอาสาฬหบูชา
โดยทั่วไปจะนิยมทำบุญ ตักบาตร เข้าวัดฟังธรรม รักษาศีล และสวดมนต์ ร่วมกันในตอนค่ำในวัดต่างๆ ซึ่งจะมีการจัดพิธี
สวดมนต์ เวียนเทียนร่วมกัน โดยถือเป็นการสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณีของเราชาวพุทธ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระคุณพระ
รัตนตรัย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างจิตใจให้เราดำเนินชีวิตไปอย่างมีความสุขอีกด้วย

ในวันที่ 31 กรกฏาคม พ.ศ. 2558 นี้ เป็นวันเข้าพรรษา
ซึ่งอยู่ต่อจากวันอาสาฬหบูชา ถือเป็นสิ่งที่ดีที่เดือนกรกฏาคมนี้ มีวันสำคัญทางพุทธศาสนาเราถึง 2 วัน วันนี้จึงนำเกร็ด
ความรู้ และสิ่งดีๆ มาบอกเล่าถึงความหมายของ “วันเข้าพรรษา” ว่าเกี่ยวข้องและสำคัญอย่างไรต่อ
พระสงฆ์ ในศาสนาพุทธของเรากัน

  

ความหมายวันเข้าพรรษา

                วันเข้าพรรษา ตรงกับวันแรม ๑ ค่ำเดือน ๘ ซึ่งเป็นวันที่บ่งบอกถึงฤดูฝน ตามพระพุทธบัญญัติว่า เมื่อถึงวันเข้าพรรษาพระสงฆ์ต้องเข้าจำพรรษา ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่งที่ทรงอนุญาตให้เข้าอาศัยอยู่ได้ โดยไม่ผิดกฎที่พระพุทธเจ้าทรงห้ามมิให้อยู่จำพรรษาในสถานที่อันไม่สมควร เช่น ในโลงผี ในที่กลางแจ้ง ในกลด หรือแม้กระทั่ง ในตุ่ม ดังนั้น พระสงฆ์ต้องประพฤติปฎิบัติตามกิจของสงฆ์ คือก่อนที่ถึงวันเข้าพรรษา พระสงฆ์ ควรทำความสะอาดตามเสนาสนะสำหรับอยู่จำพรรษา รวมถึง พระอุโบสถ และอื่นๆ

บรรยากาศในงานแสดงสินค้า
MANUFACTURING EXPO 2015
24-26 กรกฎาคม 2558

      ซึ่งใน เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ทางบรษัท ไทแทน เซอร์วิส จำกัด ของเราได้ไปออกบูธ ร่วมกับบริษัท ไทย เครนคิทส์ จำกัด เพื่อไปแสดงสินค้าในงาน Manufaceturing Expo 2015  ตั้งแต่วันที่ 24-27 มิถุนายน 2558 ซึ่งได้การตอบรับจากลูกค้า ในระดับที่ดี เราจึงนำภาพบรรยากาศในงานมาให้คุณลูกค้าได้ชมกัน

 
 
 
 
 
 
   

               สำหรับครั้งนี้ ทางเรา บริษัทไทแทนเซอร์วิส ยินดี และ เป็นเกียรติ อย่างมากที่ได้นำข่าวสารมาให้คุณลูกค้า ได้ติดตามกัน ทางเราหวังว่าคงจะสร้างประโยชน์ ให้กับคุณลูกค้าได้ไม่ มาก ก็น้อย และครั้งหน้าทางเราจะนำข้อมูลมาฝากกันใหม่  สำหรับครั้งนี้ขอขอบคุณคุณลูกค้า ที่  ติดตามกันมาตลอด สวัสดี ค่ะ                     

                                     

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้