เมื่อช่วงต้นปี 2008 ที่ผ่านมาจนเป็นที่กล่าวชื่นชมในทุกด้านจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านคุณภาพและประสิทธิภาพที่สูงมากขึ้นมีความนิ่มนวลในการเคลื่อนที่ตามแนวราบด้วยระบบ inverter ระบบของห้องเกียร์ดีไซด์ใหม่ทําให้การต่อเข้ากับมอเตอร์ได้อย่างง่าย โดยผ่านชุด Coupling และเพลาเกียร์ต่อตรงโดยออกจากมอเตอร์ตรงไปยังชุดเบรกทําให้ระบบเบรกทํางานได้อย่างมีประสิทธิภาพและชุดเกียร์ที่ส่งกําลังไปยังชุดม้วนสลิงเป็นลักษณะต่อตรง แบบ Hollow Shaft Mounting ทําให้ส่งกําลังบิดได้โดยตรงจากแกนกลาง ชุดเกียร์ชิ้นสุดท้าย ซึ่งรองรับจากวงในของตลับลูก ปืนคู่ที่มีความแข็งแรง และที่สําคัญอย่างห้องเกียร์ออกแบบให้เป็นชุดแขวนอิสระประกอบกับชุด Torque arm safe load cut - out เพื่อป้องกันการยกนํ้าหนักเกินพิกัดแบบ Mechanics ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของรอกไฟฟ้า "Street" อีกด้วย สําหรับระบบเบรกรอกยกขึ้น - ลง แม่นยําแน่นอนขึ้นด้วยขนาดของชุดคอยล์และจานเบรกที่ใหญ่กว่า รุ่นเก่าอีก 1 ขนาด พร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้าคอนโทรลทั้งหมดรุ่นใหม่ และทันสมัย
พร้อมทั้งมีชุดป้องกันแรงดันไฟฟ้าตก และกระแสไฟฟ้าสลับเฟส ในตู้คอนโทรลอีกด้วย ตัวรอกมีนํ้าหนักรวมเบากว่ารอกไฟฟ้ารุ่นเก่าโดยการออกแบบโครงสร้างใหม่ซึ่งไม่ต้องใช้ก้อนนํ้าหนักเหล็กในการถ่วงให้สมดุลด้วยการใช้เทคโนโลยี Torque Arm Reaction Roller และที่สําคัญ Street รุ่น ZX ใหม่ ได้ผลิตรอกไฟฟ้าให้ใช้งานกับอุณหภูมิ 50.C ซึ่งเหมาะสําหรับประเทศในเขตร้อน
และอุณหภูมิในประเทศไทยโดยเฉพาะ จึงถือได้ว่ารอกสลิงไฟฟ้า Street รุ่น ZX ใหม่ จึงเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของรอกสลิงไฟฟ้าในยุคนี้ และยังไม่สิ้นสุดเท่านั้น เมื่อปลายปี 2009 นี้ "Street Crane UK" ก็ได้เริ่มวางตลาดรอกสลิงไฟฟ้า Street รุ่น ZX10 ใหม่ล่าสุดแล้วในประเทศอังกฤษ โดยมีแผนสำหรับรอกสลิงไฟฟ้ารุ่นนี้ เพื่อเข้าไปเติมเต็มตลาดรอกสลิงไฟฟ้าในรุ่น Standard ขนาด 32t., 40t. และ 50t. สําหรับรอกสลิงไฟฟ้าแบบใช้กับเครนคานคู่ ซึ่งฐานการตลาดในส่วนนี้ ซึ่งเดิมทีแล้วรอกสลิงไฟฟ้า"Street" จะขายรอกสลิงไฟฟ้าขนาดใหญ่ในกลุ่มนี้เป็นแบบ Heavy Duty Open Winch ในรุ่น VX hoists